Khảo sát tại nhiều tuyến phố mua sắm trên địa bàn Hà Nội như: Phố Huế, Bà Triệu, Thái Hà, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch… cho thấy các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, giầy dép đều nhân dịp Quốc khánh 2/9 đưa ra chính sách giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu. Mức giảm giá chủ yếu từ 30 - 50%, nhiều nơi mức giảm lên tới 70%.
Tuy nhiên, dù giảm giá mạnh, nhưng lượng khách vẫn rất ít, thậm chí giảm mạnh so với ngày thường.
Hiện trước cửa hàng thời trang M2 (Thái Hà, Đống Đa) là 2 tấm poter nội dung: “Nhân dịp Quốc khánh 2/9 M2 khuyến mại kể từ ngày 25/8 đến hết ngày 10/9 mua 02 tặng 01 áp dụng cho Áo sơ mi nam và bít tất tùy lựa chọn của khách hàng”.
Hàng loạt các thương hiệu quen thuộc cũng đồng loạt giảm giá như: Nem New giảm giá 50%, Canifa giảm 30 - 50%, Format giảm 70%, Ivy giảm giá với các sản phẩm từ 99.000 đồng,...
Tại các quầy hàng trong trung tâm thương mại như Parkson (Tây Sơn) dù mức giảm tới 50% với một số mặt hàng giày dép, quần áo, mỹ phẩm, nhưng vẫn vắng khách mua.
Nhân viên bán hàng tại quầy hàng thời trang cao cấp xuất xứ Mỹ trong ParkSon cho biết, thời điểm lễ, tết mức giảm giá tăng với kỳ vọng đánh vào tâm lý khách hàng có tiền, thời gian và nhu cầu mua sắm. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhân viên bán hàng này lại cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay lượt khách đến và lượng mua sụt giảm so với ngày thường.
“Có thể do nghỉ lễ dài ngày nên hầu hết khách hàng đã đi du lịch xa cùng gia đình nên vốn dĩ khách đã ít càng ít hơn. Cũng không ngoại trừ khả năng, kinh tế sụt giảm, người ta không chi trả nhiều tiền cho các nhu cầu mua sắm hàng cao cấp”, nhân viên này lý giải.
Hầu hết các sản phẩm giày dép, túi xách trong quầy hàng đều được niêm yết với mức giá từ 4-6 triệu đồng/đôi, chiếc, nhân viên bán hàng cho biết.
Song, theo giới thiệu của nhân viên hầu hết các sản phẩm được giảm giá ở mức 40-50% là các sản phẩm giày dép mùa hè, những mặt hàng mới, dành cho mùa thu đông thì giá vẫn giữ nguyên.
Ở quầy bán quần áo, giày dép thời trang trong khu vực Phạm Ngọc Thạch, nhân viên bán hàng còn đông hơn khách mua. Quầy thu ngân dường như không có khách tính tiền nên nhân viên rất rãnh rỗi ngồi tụm ba tụm bẩy nói chuyện. Có người còn lên mạng lướt web hay ngồi nghe nhạc chờ hết ngày.
Theo quan sát của phóng viên VTC News, từ sáng đến trưa 1/9, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị Big C khá vắng vẻ. Lượn quanh một vòng siêu thị, chúng tôi quan sát khách mua sắm rất ít, chủ yếu người nước ngoài và một số người đi dạo ghé vào xem thông tin bảng giá.
Sức mua của khách hàng trong dịp lễ 2/9 không nhiều bởi các chương trình khuyến mãi dịp lễ năm nay tại các trung tâm mua sắm không còn sức hút với khách hàng.
Lý do, theo một số người bán, vì các nhãn hàng không chỉ giảm giá mấy ngày lễ mà chương trình giảm giá đa số còn kéo dài đến hết tháng 9/2014, có khi còn lâu hơn nữa.
Nhìn chung chiêu giảm giá, xả hàng ít gây sự chú ý của những người sành điệu vì họ quá quen với kiểu làm ăn "huề vốn" này. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn trẻ chưa có kinh nghiệm mua sắm vẫn bị cuốn hút. Tuy theo giá cả, mẫu mã thì shop thời trang mới may ra bán được hàng trong thời buổi kinh tế khá khó khăn này.
0 comments:
Post a Comment
Không spam nhé các bạn :)